รวบรวมข่าวเหตุการณ์คาร์บอมกลางเมืองยะลาดับ1เจ็บ12

  1. iDnOuSe4
    iDnOuSe4
    คาร์บอมบ์กลางเมือง ยะลา ตชด.พลร่มตาย 1 จนท.-ชาวบ้านเจ็บ 12 ตรวจกล้องวงจรปิด พบ 2 คนร้าย ขับรถเข้าเขตเมืองตอน 08.00 น. แล้วขับรถวนรอบเมืองไปจอดที่จุดเกิดเหตุ รองผู้ว่าฯ ยะลา เผย คนร้ายนำระเบิดไปไว้ หลังเจ้าหน้าที่ชุดตรวจวัตถุระเบิดกลับ เชื่อคนร้ายแอบประกอบในเขตเมือง พร้อมสั่งตรวจเข้มเต็มร้อยทุกชุมชน หาแหล่งซ่องสุมคนร้าย "กสิกร" ยันคนร้ายตั้งเป้าก่อเหตุพื้นที่ไทยพุทธ หวังสร้างความแตกแยกทางศาสนา

    เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 4 กันยายน ศูนย์วิทยุ สภ.เมือง จ.ยะลา ได้รับแจ้งเหตุระเบิดที่สี่แยก ถนน ณ นคร เขตเทศบาลนครยะลา ทำให้รถกระบะถูกไฟไหม้และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงได้แจ้งให้ พล.ต.ต.สายัณห์ กระแสแสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) ยะลา รับทราบ ก่อนนำกำลังตำรวจและทหาร พร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้รถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน บน 3667 ยะลา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง

    หลังเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตติดอยู่ในซากรถ 1 ศพ สภาพไหม้เกรียม ทราบชื่อ ส.ต.ต.จตุพงษ์ หลวมจันทึก อายุ 24 ปี ผบ.หมู่กองร้อย 4 กองกำกับการ 2 กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ 5 ต.หินโคน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

    นอกจากนั้นยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 12 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลยะลา ทราบชื่อ ส.ต.ต.กมล คชชาญ อายุ 25 ปี ส.ต.ต.ประวิทย์ รุ่งภาษา อายุ 25 ปี สังกัด ตชด.พลร่ม นายชวน อนันต์วรวัฒน์ อายุ 55 ปี นายวรพจน์ โพธิ์ถาวร อายุ 28 ปี น.ส.วิมล ฉัตรศิริเวช อายุ 56 ปี นางเสาวณี ทองแก้วบัว อายุ 29 ปี นายนาราแอลซิงห์ รันดาแว อายุ 40 ปี นายสิริพัฒน์ รันดาแว อายุ 21 ปี นายมะสุกรี บือราเฮง อายุ 19 ปี นายอนันต์ หงส์นิพนธ์ อายุ 40 ปี นายอ๋า แซ่เซี๊ยะ อายุ 60 ปี และ จ.ส.ท.ภาณุ ชูจีน อายุ 32 ปี

    ในที่เกิดเหตุยังพบซากรถกระบะยี่ห้อ นิสสัน รุ่นฟอนเทียร์ ทะเบียน บว 7564 สงขลา ซึ่งเป็นรถที่คนร้ายใช้ซุกระเบิด สภาพพังยับเยิน นอกจากนั้นแรงระเบิดยังทำให้อาคารและรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่ในจุดเกิดเหตุได้รับความเสียหายจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่พบเศษถังแก๊ส ที่คาดว่าคนร้ายใช้บรรจุระเบิด และเศษสายไฟ รวมทั้งวงจรอีเล็กทรอนิกส์ และถ่ายไฟฉายขนาด 9 โวลต์ เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊ส น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 20 กิโลกรัม ส่วนการจุดชนวนอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

    จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ คนร้ายได้ขับรถกระบะยี่ห้อ นิสสัน รุ่นฟอนเทียร์ ที่ซุกซ่อนระเบิดเอาไว้ภายใน นำมาจอดไว้ที่จุดเกิดเหตุก่อนแล้ว ขณะที่ ตชด.ชุดพลร่มได้ขับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ มาจาก อ.บันนังสตา เพื่อซื้ออาหาร เมื่อขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายก็ได้จุดชนวนระเบิดทันที ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

    หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.สายัณห์ ได้สั่งการให้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ในที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง เพื่อตรวจหาภาพคนร้ายที่นำรถคันดังกล่าวมาจอดไว้ รวมทั้งเชิญตัวพยานที่เห็นคนร้ายขณะนำรถคันดังกล่าวมาจอด เพื่อไปสเก็ตช์ภาพแล้ว
    ที่มาจาก ข่าวคาร์บอมกลางเมืองยะละ คม ชัด ลึก

    รูปภาพจาก http://manager.co.th/Local/ViewNews....=9540000019398










  2. iDnOuSe4
    iDnOuSe4
    คลิปเหตุการณ์จาก youtube



  3. Euphrates
    Euphrates
    เนื้อข่าว กับ รูป เป็นคนละเหตุการณ์กันอ่ะค่ะ ...
    เนื้อข่าว เป็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2552
    รูป เป็นเหตุการณ์ เมื่อวานนี้ (13 กุมภา) ค่ะ

    ..แต่เหตุการณ์คล้ายกันเลย... ครั้งที่แล้วมี ตชด. เสียชีวิตด้วย

    ขอแสดงความเสียใจกับทุกคนที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากเหตุการณ์ทั้งสองด้วยค่ะ
    ขอบคุณคุณ iDnOuSe4 ที่ส่งข่าวค่ะ

    ขอนำข่าวเมื่อวานนี้มาลงนะคะ

    คาร์บอมบ์ย่านการค้าใจกลางเมืองยะลาทหาร-ชาวบ้าน เจ็บ 17 ราย

    ยะลา - เกิดเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ ย่านการค้าใจกลางเมืองยะลา แรงระเบิดส่งผลให้มีทหาร ประชาชน บาดเจ็บ 17 ราย ในจำนวนนี้สาหัส 4 ราย และทำให้เกิดไฟไหม้ร้านค้า บ้านเรือน ได้รับความเสียหายกว่า 10 คูหา

    เมื่อเวลา 09.45 น.วันนี้ (13 ก.พ.) ได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ที่บริเวณสี่แยกธนาคารนครหลวงไทย สาขายะลา เขตเทศบาลนครยะลา จุดเกิดเหตุอยู่หน้าร้านเฮนเบเกอรี่ เลขที่ 33 ถนน ณ นคร ต.สะเตง ปรากฏว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดทันทีจำนวนหลายราย

    ประกอบด้วย ส.อ.ชานนท์ สองแก้ว อายุ 26 ปี จ.ส.ท.ประสิทธิ์ อิสโร อายุ 35 ปี พลทหาร วรินทร์รัตน์ จันทร์ดี อายุ 22 ปี สังกัด ร.15 พัน 2 ค่ายวชิราวุธ อ.เมืองนครศรีธรรมราช ส.ต.อ.ชาติ ประไมยะ อายุ 31 ปี สังกัด ภ.จ.ยะลา น.ส.อังคณางค์ ภัทรพงศ์ อายุ 20 ปี นายเดชณรงค์ พันโท อายุ 25 ปี น.ส.ชลัยพร เรือนธรรม อายุ 42 ปี นายสมศักดิ์ รักษ์พงษ์ อายุ 35 ปี นางศิริพร เรือนธรรม อายุ 38 ปี นางทักษิณา วงศ์จุมปู อายุ 30 ปี นายหมู แซ่เสี้ยว อายุ 59 ปี ด.ช.นิลพัทธ์ แก้วเกาะสะบ้า อายุ 5 ปี นายสุวัฒน์ ไตรรงค์เจริญสุข อายุ 31 ปี

    นายสมมาตร บุญรุ่ง อายุ 42 ปี นายธนันต์ ฉั่วพานิชย์ อายุ 54 ปี นางปภาดา ผิวเกลีั้ยง อายุ 61 ปี และ นางเตือนใจ กลัดทอง อายุ 44 ปี ผู้บาดเจ็บถูกเจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่กอเหนี่ยว และแม่ทับทิมยะลา ร่วมกันลำเลียงส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ในจำนวนนี้ที่สาหัส มี นายเดชณรงค์ พันโท ส.อ.ชานนท์ สองแก้ว พลทหาร วรินทร์รัตน์ จันทร์ดี จ.ส.ท.ประสิทธิ์ อิสโร ด้าน นพ.ประชา ชยาภัม ผอ.โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ต้องระดมทีมงานทั้งแพทย์พยาบาลให้การช่วยเหลือโดยเร่งด่วน

    ต่อมา นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จ.ยะลา พ.ต.อ.ภูมิเพ็ชร พิพัฒน์เพ็ชรภูมิ รอง ผบก.พ.ต.อ.กฤษฎา แก้วจันดี ผกก.สภ.เมืองยะลา พ.ต.ท.สนธยา ธูปทอง รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.จรัส ชิณนะพงศ์ รอง ผกก.สส.รุดไปที่เกิดเหตุ ร่วมกันอำนวยการให้พนักงานดับเพลิงเทศบาลนครยะลา เร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังโหมไหม้ลุกลามตัวอาคารที่เป็นไม้ โดยต้องใช้เวลากว่าชั่วโมง จึงสามารถสกัดเพลิงไว้ได้ แต่เพลิงได้เผาผลาญบ้านเรือนไปรวม 10 คูหา พบว่า ตรงจุดระเบิดมีซากรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า ดีแมคซ์ ยังไม่ทราบหมายเลขทะเบียนสภาพพังยับเยิน อาคารร้านค้าฝั่งตรงข้ามได้รับความเสียหาย พร้อมรถยนต์เก๋ง กระบะ และรถจักรยานยนต์ รวมแล้วกว่าสิบคัน

    นอกจากนั้น ยังพบว่า มีระเบิดแสวงเครื่องที่อัดไว้ในถังแก๊สปิคนิคอีกลูกอยู่ บนพื้นใกล้ซากรถคาร์บอมบ์ จึงได้ประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จ.ยะลา ไปจัดการเก็บกู้ไว้ได้สำเร็จ ห่างจากจุดระเบิดไปราว 10 เมตร พบรถปิกอัพยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน บต 6817 ปัตตานี จอดอยู่กลางถนน บนกระบะท้ายมีสัมภาระเครื่องอุปโภคบริโภค เป็นรถของเจ้าหน้าที่ทหาร พบสะเก็ดระเบิดตัดจากเหล็กเส้นกระจัดกระจายเป็นวงกว้างจึงได้ช่วยกันเก็บรวบรวมไว้

    จากการสอบสวนทราบว่า รถกระบะคาร์บอมบ์คันดังกล่าว ได้แล่นเข้ามาในเขตเทศบาลนครยะลา ขับวนเวียนอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุแล้วไปจอดไว้ที่หน้าร้านเฮนเบเกอรี่ เวลาประมาณ 07.30 น.โดยไม่มีผู้ใดสังเกตคนขับกับเพื่อนที่ี่ขับขี่รถจักรยานยนต์มารับตัวไป จนกระทั่งก่อนเกิดระเบิด มีรถปิกอัพเจ้าหน้าที่ทหารสังกัด ร.15 พัน 2 คันดังกล่าวแล่นผ่านมา คนร้ายซึ่งคาดว่าเป็นอีกชุดที่ได้ซุ่มดูพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ทหาร เป็นระยะๆ ได้จุดชนวนกับระบบโทรศัพท์มือถือให้ระเบิดทำงาน จนเกิดระเบิดขึ้น เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทหารในรถจำนวน 4 นาย ได้รับบาดเจ็บพร้อมกับชาวบ้านเจ้าของร้านค้าในละแวกที่เกิดเหตุรวม 17 รายดังกล่าว

    ส่วนคนร้ายคาดว่าเป็นกลุ่มอาร์เคเค ที่เคยประกาศก่อนหน้านั้น ว่า จะลักลอบนำระเบิดเข้ามาก่อเหตุในตลาดเมืองยะลา และสามารถนำระเบิดเล็ดลอดผ่านด่านเข้ามาก่อเหตุได้สำเร็จในที่สุด

    ขอบคุณข่าวจาก http://www.manager.co.th/Local/ViewN...=9540000019294
  4. Euphrates
    Euphrates
    ครั้งนี้โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร ...

    ห่างจากจุดระเบิดไปราว 10 เมตร พบรถปิกอัพยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน บต 6817 ปัตตานี จอดอยู่กลางถนน บนกระบะท้ายมีสัมภาระเครื่องอุปโภคบริโภค เป็นรถของเจ้าหน้าที่ทหาร พบสะเก็ดระเบิดตัดจากเหล็กเส้นกระจัดกระจายเป็นวงกว้างจึงได้ช่วยกันเก็บรวบรวมไว้
    แค่ออกไปซื้ออาหาร ของใช้ ก็เกือบตาย ..ไม่แน่ว่าจะได้กลับไปที่ฐาน กลับไปที่บ้าน รึเปล่า..
    ขอให้เจ้าหน้าที่และทุกคนที่นั่นปลอดภัย
  5. iDnOuSe4
    iDnOuSe4
    Quote Originally Posted by Euphrates View Post
    ครั้งนี้โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร ...



    แค่ออกไปซื้ออาหาร ของใช้ ก็เกือบตาย ..ไม่แน่ว่าจะได้กลับไปที่ฐาน กลับไปที่บ้าน รึเปล่า..
    ขอให้เจ้าหน้าที่และทุกคนที่นั่นปลอดภัย
    ขอบคุณครับ ที่บอก ผมอ่านแค่ย่อหน้าแรก พลาดเลย
    search คำว่า เหตุการณ์คาร์บอมกลางเมืองยะลา

    ขอบคุณทีทำข่าวให้ตรงกันครับ
    ขอโทษด้วยครับ
  6. Euphrates
    Euphrates
    ไม่เป็นไรค่า ทำให้รุ้ว่าเหตุการณ์คาร์บอม กลางเมืองยะลา เกิดขึ้นหลาย..ครั้ง -_-

    ถ้าเป็นเรา เราคงไม่กล้าไปที่นั่นแล้วเนอะ แต่คนที่นั่นต้องอยู่ ..ทหาร ตำรวจ ต้องไปซื้ออาหาร
  7. itasian
    itasian
    ขอบคุณครับ คุณ iDnOuSe4 และ คุณ Euphrates
    ที่นำข่าวมาแบ่งปันให้ได้รับรู้กัน

    หาก ไม่มีใคร นำข่าวเหล่านี้ มาให้เรา ได้มีโอกาสรับรู้
    เราคง ไม่เห็น ทุกข์ ของคนอื่น
    เพราะ เราคง มัวแต่ สนใจ แต่ ทุกข์ของตน ลำพัง

    ขอบคุณอีกครั้งครับ


    ถึงเมืองอื่นๆ ในประเทศ ดู สงบ
    แต่ เมืองที่ชายแดน ยังคงเดือดระอุ อยู่ท่ามกลางสงคราม
    คน ในเมือง ที่สงบ จะรู้ไหมว่า เพื่อนร่วมอาศัยในแผ่นดินเดียวกัน
    ลำบากแค่ไหน ที่ใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางสงคราม ที่ไม่รู้เลยว่า จะสงบไหม และเมื่อไหร่

    หากจิตใจยังติดอยู่กับ แค่ เป้าหมายตน
    จะมองเห็นไหม หนอ ว่า เราอยู่ในสงครามแ้ล้ว

    ถ้า ไม่มอง ก็ ไม่เห็น แค่ มอง ก็ เห็น
Results 1 to 7 of 7