ระเบิดใจกลางเมืองยะลาอีกรอบ(21/2/2554)

  1. iDnOuSe4
    iDnOuSe4
    ข่าวจาก www.manager.co.th

    ยะลา - เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดใกล้กับห้างซุปเปอร์ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ ในเขตเทศบาลนครยะลา โดยซุกซ้อนระเบิดไว้ในรถจักรยานยนต์มาจอดไว้ใกล้กับรถยนต์ของทางหลวง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บอีก 12 ราย

    เมื่อเวลา 16.34 น.วันนี้ (21 ก.พ.) พ.ต.อ.กฤษฎา แก้วจันดี ผกก.สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งมีเหตุจากศูนย์วิทยุหลักชัย ว่า มีเหตุระเบิดขึ้น บนถนนรัฐคำนึงตัดกับถนนระนอง ใกล้กับห้างซุปเปอร์ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ ในเขตเทศบาลนครยะลา ใกล้กับจุดเกิดเหตุคาร์บอมบ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ก.พ.54 ที่ผ่านมา หลังได้รับแจ้ง ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมอำนวยการแก้ไขปัญหาในการทำงานของเจ้าหน้าที่พร้อมด้วย พล.ต.ท.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ ผบช.ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ยะลา ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ศรศึก ศรชัย และกำลัง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง จำนวนหนึ่ง

    ที่เกิดเหตุบนถนนหน้าร้านขายเทป และขายผ้า ห่างจากไฟแดงประมาณ 10 เมตร และห่างจากจุดเกิดเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ก.พ.54 ที่ผ่านมา ประมาณ 300 เมตร พบซากรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอาร์ติส สีแดงเลือดหมู ของตำรวจทางหลวง หมายเลขทะเบียน ภท 8294 กทม.สภาพถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน ห่างกันมีซากรถจักรยานยนต์ที่จอดริมถนนแถวยาวเสียหายกว่า 20 คัน บนเบาะนั่งรถจักรยานยนต์พบศพหญิงวัยกลางคน ถูกแรงระเบิด และไฟคลอกนอนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ศพ ทราบชื่อ น.ส.สุธาสินี บัวขวัญ อายุ 27 ปี เป็นพนักงานขายของในห้างซุปเปอร์ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา จำนวน 12 ราย ทั้งหมดอาการไม่สาหัส

    ทราบชื่อ 1.จ.ส.ต.เสวก ชาลี อายุ 38 ปี ตำรวจภูธร 9 ศชต.ยะลา, 2.นายจรงค์ แก้วเขียว อายุ 44 ปี, 3.นายทรงธรรม อินทกาญจน์ อายุ 53 ปี, 4.นส.สาธิตา ดิสกุล อายุ 27 ปี, 5.นายมะรอวี อีปง อายุ 43 ปี, 6.นางวันเพ็ญ แซ่แต้ อายุ 51 ปี, 7.น.ส.ลาตีฟะห์ อานีเด็ง อายุ 20 ปี, 8.น.ส.สุนิสา หงส์ประดิษฐ์ อายุ 22 ปี, 9.น.ส.สมฤดี วัฒนชัย อายุ 23 ปี, 10.นางจิตติมา ดิลกสกุล อายุ 57 ปี, 11.น.ส.อัจฉราพร สหวิริยะสัน อายุ 22 ปี, 12.นางญาณภัทร ถาวรผล

    จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า คนร้ายนำระเบิดซุกซ่อนไว้รถจักรยานยนต์ มาจอดไว้ห่างรถเก๋งของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ซึ่งเป็นรถเป้าหมายห่างประมาณ 5 เมตร ตรวจสอบละเอียดพบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักไม่น้อยกว่า 15 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ในขณะเดียวกัน ยังพบว่า มีคนร้ายต้องสงสัย เป็นชายวัยรุ่น สวมเสื้อสีดำ สะพายเป้ สวมรองเท้าผ้าใบสีขาว หลังจากที่ก่อเหตุ ได้หลบหนีไปทางสี่แยกดาวเทียม และมีรถยนต์มารับไป
    รูปภาพจาก www.manager.co.th






    เพิ่มเติมข่าวที่เกียวข้อง

    รวบรวมข่าวเหตุการณ์คาร์บอมกลางเมืองยะลาดับ1เจ็บ12
  2. iDnOuSe4
    iDnOuSe4
    ข่าวจาก http://www.dailynews.co.th/newstartp...ntentID=122610

    ป่วนอีกวางระเบิดใจกลางเมืองยะลา เบื้องต้น ดับ1 บาดเจ็บ 12 ราย จนท.เร่งตรวจสอบที่เกิดเหตุ

    วันนี้ 21 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.40 น. ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณถนนระนอง เขตเทศบาลนครยะลา มีผู้บาดเจ็บจำนวนหลายราย จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.กฤษฎา แก้วจันดี ผกก.สภ.เมืองยะลา ทราบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครยะลา รุดไปที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่เกิดเหตุคาร์บอมเมื่อวันที่ 13กพ.54 ที่ผ่านมาประมาณ 100 เมตร พบว่าไฟกำลังลุกไหม้รถยนต์ของตำรวจทางหลวง และรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ริมถนน จำนวนหลายคัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ฉีดน้ำเพื่อดับไฟ จากนั้นจึงได้ช่วยกันลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา รวม 12 ราย โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบศพหญิงยังไม่ทราบชื่อนอนเสียชีวิตอยู่ 1 ราย

    จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงขับรถผ่านตรงจุดเกิดเหตุ คนร้ายซึ่งได้นำรถจักรยานยนต์ซุกซ่อนระเบิดจอดอยู่ริมถนนตรงข้ามร้านข้าวต้มโอเค ถนนระนอง ได้จุดชนวนระเบิดขึ้นทันที แรงระเบิดทำให้ไฟลุกไหม้รถยนต์ของตำรวจทางหลวงและรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

    หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทันที เพื่อติดตามพฤติกรรมของคนร้าย ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ เนื่องจากในบริเวณดังกล่าวมีกล้องวงจรปิดอยู่จำนวนหลายตัว
  3. Siambrandname Webmaster
    Siambrandname Webmaster
    ขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียคนที่รักของพี่น้องร่วมชาติที่นั้นทุกคนครับ

    ขอบคุณคุณ iDnOuSe4 ที่นำข่าวมาให้รับทราบ เห็นใจพี่น้องร่วมชาติที่นั้นที่ปัญหานี้ยาวนานแล้วยังไม่ได้แก้ไขและดูเหมือนปัญหาจะหนักมากขึ้นในช่วงนี้(เกิดขึ้นบ่อยกว่าเดิมมาก) ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และพี่น้องร่วมชาติทุกคนที่ทำงานและอาศัยอยู่ที่นั้นครับ
  4. iDnOuSe4
    iDnOuSe4
    Quote Originally Posted by Siambrandname Webmaster View Post
    ขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียคนที่รักของพี่น้องร่วมชาติที่นั้นทุกคนครับ

    ขอบคุณคุณ iDnOuSe4 ที่นำข่าวมาให้รับทราบ เห็นใจพี่น้องร่วมชาติที่นั้นที่ปัญหานี้ยาวนานแล้วยังไม่ได้แก้ไขและดูเหมือนปัญหาจะหนักมากขึ้นในช่วงนี้(เกิดขึ้นบ่อยกว่าเดิมมาก) ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และพี่น้องร่วมชาติทุกคนที่ทำงานและอาศัยอยู่ที่นั้นครับ
    ร่วมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ด้วยคนครับ
  5. itasian
    itasian
    เห็นข่าวแล้ว รู้สึก เศร้า ไม่น่าเกิดเหตุการณ์อย่างนี้เลยครับ
    ขอแสดงความเสียใจกับผู้ประสบเหตุการณ์ด้วยครับ
    และขอให้กำลังใจ ทุกคนที่เกี่ยวข้อง ที่ทำหน้าที่อย่างรับผิดชอบ

    ถึงแม้ สิ่งที่ทำ ยังไม่เกิดผลอย่างสมบูรณ์
    แต่ที่เราทำ เพราะ เราเชื่อ ในประโยชน์ของสิ่งที่ทำ
    สิ่งที่ทำนั้น มีความหมายเพียงพอแล้ว
  6. yourfwd0
    yourfwd0
    นำภาพจากสถานที่เกิดเหตุยะลา(ประเทศไทย)มาให้พี่น้องร่วมชาติ(ประเทศไทย)ที่ไม่ได้อาศัยอยู่ในที่เดียวกันได้ดู



































    เศร้ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสีย
    ขอบคุณเพื่อนร่วมชาติและเจ้าหน้าที่ ที่ทำหน้าที่อยู่ที่แห่งนั้น
    ขอบคุณ ภาพจากมูลนิธิแม่กอเหนี่ยวยะลา
Results 1 to 6 of 6