“ไครสต์เชิร์ช” ประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังธรณีพิโรธบ้านเรือนถล่ม-ยอดตายไม่ต่ำกว่า 65

  1. report @ home
    report @ home
    ขอบคุณข่าวจาก www.manager.co.th
    อาคารจำนวนมากซึ่งได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวเมื่อเดือนกันยายนพังถล่มจากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหววันนี้ (22)

    เอเอฟพี - นายกเทศมนตรีเมืองไครสต์เชิร์ช ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน หลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงระดับ 6.3 ซึ่งทำให้เมืองได้รับความเสียหายอย่างหนัก และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 65 คน โดยระบุเป็นวันแห่งหายนะสำหรับเมืองของนิวซีแลนด์ที่เคยถูกถล่มด้วยแผ่นดินไหวมาก่อนหน้านี้

    บ็อบ ปาร์กเกอร์ นายกเทศมนตรีแถลงผ่านสถานีวิทยุเรดิโอนิวซีแลนด์ ว่า “ทุกคนจำเป็นต้องเข้าใจว่านี่จะเป็นวันแห่งหายนะอย่างยิ่งสำหรับเมืองที่ได้รับแรงสั่นสะเทือนรุนแรงแห่งนี้”

    ปาร์เกอร์ ระบุว่า ความเสียหายที่เกิดจากแผ่นดินไหวครั้งนี้นั้นมหาศาล ขณะที่ตัวเขาเองยังล้มลงไปกองกับพื้นในอาคารสภาตอนแผ่นดินสั่นสะเทือนด้วย

    เขาชี้ว่า การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินนั้น หมายถึงจะมีการปิดล้อมศูนย์กลางเมืองเพื่อความปลอดภัยของประชาชน และเพื่อช่วยให้เจ้าพนักงานกู้ภัยทำงานได้สะดวกขึ้น

    ด้าน นายกรัฐมนตรี จอห์น คีย์ ของนิวซีแลนด์ เผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวที่ถล่มเมืองใหญ่อันดับ 2 ของประเทศในขณะนี้มีไม่ต่ำกว่า 65 ราย โดยคาดว่าตัวเลขจะเพิ่มสูงขึ้นอีก

    “ยอดผู้เสียชีวิตที่ผมทราบในขณะนี้ คือ 65 ราย และนั่นอาจเพิ่มขึ้นอีก เหตุการณ์นี้จึงถือเป็นโศกนาฏกรรมสำหรับเมืองนี้ สำหรับนิวซีแลนด์ สำหรับประชาชนซึ่งเราเป็นห่วงอย่างยิ่ง” คีย์กล่าวผ่านสถานีโทรทัศน์ทีวีเอ็นซี

    ชาวเมืองไครสต์เชิร์ชหลายพันคนต่างแตกตื่น ตกใจ วิ่งหนีออกมากลางถนนในเมืองหลังธรณีพิโรธในเวลาพักเที่ยง เพียง 6 เดือนหลังจากแผ่นดินไหวรุนแรง 7.0 ถล่มเมืองสร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านเรือน แต่ไม่ทำให้มีผู้เสียชีวิต

    เจ้าหน้าที่ตำรวจ เตือนว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก โดยอาคารสำนักงานหลังหนึ่ง ซึ่งมีพนักงานอยู่ราว 200 คนพังถล่ม ขณะที่หลังคาวิหารเมืองไครสต์เชิร์ชก็ทลายลงมา ส่วนสถานีโทรทัศน์ทีวี 3 ได้รายงานภาพศพผู้เสียชีวิต ที่ถูกดึงออกจากโรงแรม และนักท่องเที่ยวคนหนึ่งถูกรถชนเสียชีวิต

    เที่ยวบินทั้งหมดทั่วประเทศถูกระงับเป็นเวลาสั้นๆ หลังหอควบคุมการบินในเมืองไครสต์เชิร์ชได้รับความเสียหาย ส่วนสนามบินนั้นปิดให้บริการไปเลย รวมถึงอาคารเพรส ซึ่งเป็นศูนย์สื่อหนังสือพิมพ์ ก็เสียหายอย่างหนักด้วย

    แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.51 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือราว 06.51 น.ตามเวลาของไทย ห่างจากเมืองไครสต์เชิร์ช ซึ่งมีประชากรอยู่ราว 340,000 คน ไปประมาณ 5 กิโลเมตร ที่ความลึกเพียง 4 กิโลเมตร








  2. report @ home
    report @ home
    ขอบคุณวิดีโอจาก youtube



    ติดตามวิดีโอที่เกี่ยวข้องได้ที่นี่ >>คลิก<<
  3. Euphrates
    Euphrates
    ขอบคุณมากๆ ค่ะสำหรับข่าว ..น่ากลัวมาก
    ขอให้เพื่อนมนุษย์ปลอดภัย
  4. yourfwd0
    yourfwd0
    ขอบคุณคุณ report @ home กำลังหาข่าวนี้อ่านและจะนำมาลง มีข้อมูลเพิ่มจะนำมาลงในกระทู้ที่คุณ report @ home ตั้งไว้
  5. itasian
    itasian
    ขอบคุณ report @ home ครับ ที่นำข่าวมาให้ได้อ่านกันครับ

    ขอแสดงความเสียใจกับทุกคนที่สูญเสีย
    และขอให้คนที่เหลือปลอดภัย ดำรงอยู่ได้ต่อไป อย่างปลอดภัย
  6. Euphrates
    Euphrates
    อัพข่าวค่ะ
    ยอดเหยื่อดินไหวนิวซีแลนด์เพิ่มเป็น 75 รายยังสูญหายอีกกว่า 300
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 23 กุมภาพันธ์ 2554 10:13 น.


    สภาพความเสียหายในใจกลางเมืองไครสต์เชิร์ช

    เอเอฟพี - เจ้าหน้าที่กู้ภัยของนิวซีแลนด์เร่งรื้อซากปรักหักพังของอาคารบ้านเรือน เพื่อช่วยเหลือผู้รอดชีวิต หลังแผ่นดินไหวครั้งหายนะในเมืองไครสต์เชิร์ช ที่พบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 75 ราย และยังสูญหายอีกเกือบ 300 คน

    นายกรัฐมนตรีจอห์น คีย์ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในเมืองไครสต์เชิร์ช หลังเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบ 80 ปี โดยระบุว่า เมืองใหญ่อันดับของประเทศแห่งนี้ประสบเหตุการณ์ที่มีผู้เสียชีวิต และได้รับความเสียหายอย่างร้ายแรง

    ทีมกู้ภัยจำเป็นต้องตัดแขนขาบางส่วนของผู้รอดชีวิตบางคนเพื่อนำตัวพวกเขาออกจากซากตึก ขณะที่ช่วยเหยื่อได้แล้ว 20-30 คนตลอดคืนที่ผ่านมา และพบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 75 ราย โดยคาดว่ายังมีอีกราว 300 คนที่สูญหาย

    แผ่นดินไหวรุนแรงระดับ 6.3 ซึ่งเกิดขึ้นในวันอังคาร (22) ที่ผ่านมา นับเป็นหายนะภัยร้ายแรงที่สุดของนิวซีแลนด์ นับตั้งแต่เหตุธรณีพิโรธเมื่อปี 1931 ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไป 256 ราย และเกิดขึ้นเพียง 6 เดือนหลังจากเมืองไครสต์เชิร์ชถูกถล่มด้วยแผ่นดินไหวระดับ 7.0 สร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก แต่ไม่มีผู้ใดเสียชีวิต

    ด้านรัสเซล กิบสัน ผู้กำกับการตำรวจเตือนว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวครั้งนี้น่าจะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ขณะที่เจ้าหน้าที่กว่า 500 นายลงพื้นที่ช่วยเหลือเหยื่อ โดยการฟังเสียงสัญญาณของผู้รอดชีวิต ขณะที่เกือบทั้งเมืองไร้ไฟฟ้า

    ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และนักดับเพลิงได้เคลียร์พื้นที่โดยรอบโรงแรมแกรนด์ แชนเซลเลอร์ โรงแรมที่สูงที่สุด ราว 20 ชั้น ใจกลางเมือง ซึ่งกำลังโอนเอนจากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว และหลายฝ่ายกังวลว่าจะพังถล่มลงมา

    นอกจากนี้ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย สหรัฐฯ และอีกหลายประเทศได้ส่งทีมกู้ภัยเข้าไปให้ความช่วยเหลือแก่นิวซีแลนด์ โดยมีรายงานว่า พลเมืองชาวญี่ปุ่น 24 รายสูญหายไปในเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งรวมถึงนักเรียนแลกเปลี่ยน 11 คนด้วย

    (ขอบคุณข่าวจาก http://www.manager.co.th/Around/View...=9540000023810)
    ภาพนี้ดูแล้วคล้ายๆ ในหนังเลย
  7. s
    s
    ธรรมชาติกำลังสั่งสอนมนุษย์

    แต่ถึงอย่างไรก็ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ
  8. report @ home
    report @ home
    Quote Originally Posted by Euphrates View Post
    ขอบคุณมากๆ ค่ะสำหรับข่าว ..น่ากลัวมาก
    ขอให้เพื่อนมนุษย์ปลอดภัย
    ยินดีครับ ขอให้เพื่อนมนุษย์ปลอดภัยทุกคนด้วยคนครับ

    Quote Originally Posted by yourfwd View Post
    ขอบคุณคุณ report @ home กำลังหาข่าวนี้อ่านและจะนำมาลง มีข้อมูลเพิ่มจะนำมาลงในกระทู้ที่คุณ report @ home ตั้งไว้
    ยินดีครับ นำมาลงได้เลยครับ

    Quote Originally Posted by itasian View Post
    ขอบคุณ report @ home ครับ ที่นำข่าวมาให้ได้อ่านกันครับ

    ขอแสดงความเสียใจกับทุกคนที่สูญเสีย
    และขอให้คนที่เหลือปลอดภัย ดำรงอยู่ได้ต่อไป อย่างปลอดภัย
    ขอแสดงความเสียใจด้วยคนครับ

    Quote Originally Posted by s View Post
    ธรรมชาติกำลังสั่งสอนมนุษย์

    แต่ถึงอย่างไรก็ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ
    เห็นด้วยครับ และมนุษย์ควรหยุดทบทวน ได้แล้วครับ

    ขออนุญาติ นำข่าวนี้ไปแปะไว้ที่กระดานข้อความของ facebook แฟนเพจ Report@home ที่ผมสร้างไว้นะครับตั้งใจให้ ข่าวที่ควรรู้ จะได้รับรู้กันได้มากที่สุดครับ
  9. Euphrates
    Euphrates
    จากข่าวทางทีวี และอินเตอรืเน้ตวันนี้ บอกว่า ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 98 คน และยังสูญหายกว่า 200 คน ทางนิวซีแลนด้กำลังเร่งค้นหา...

    ในข่าวบอกว่าเ ขาห้ามไม่ให้เครื่องบิน บินเข้าบริเวณไครสต์เชิร์ช เพราะเกรงว่าเสียงเครื่องบินจะรบกวน ทำให้ไม่ได้ยินเสียงผู้รอดชีวิตที่กำลังค้นหา...
    อืม..รู้สึกว่าเขาตั้งใจค้นหาผู้รอดชีวิตจริงๆ

    และรายงานข่าวเกี่ยวกับ คนไทย ..ข่าวจาก http://news.mthai.com/world-news/104506.html
    รายงานข่าวแจ้งว่าล่าสุด พบตัว 2 ใน 6 คนไทยแล้วในเมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์ คือ น.ส.หฤทยา เหลืองสุรภีสกุล และ น.ส.พิมพร เลี้ยงเชื้อ ทั้งสองปลอดภัยดีโดยไม่ได้ติดอยู่ในตึกถล่มตามที่หลายฝ่ายเป็นห่วง อย่างไรก็ตาม นักศึกษาพยาบาลไทยอีก 4 ราย ได้แก่ 1.น.ส.ธนิดา อินทรวรางกูร 2.น.ส.จิตรา ไวทยธาดาพงศ์ 3.น.ส.สิริพรรณ วงษ์บุญงาม 4.น.ส.วันเพ็ญ ปรีกลาง ยังขาดการติดต่อ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตามหาตัว
    ขอให้ปลอดภัยค่ะ
  10. IAm
    IAm
    น่ากลัวมากค่ะ
    ขอแสดงความเสียใจแก่ผู้ประสบภัยและผู้เสียชีวิตด้วยค่ะ
    และขอให้ผู้ที่ยังติดอยู่ ยังหาไม่เจอ มีชีวิตรอด ปลอดภัยค่ะ
Results 1 to 10 of 10