ด่วน ! ทหารไทย-เขมร เปิดฉากปะทะเดือด“ภูมะเขือ”- รอบเขาวิหาร

Page 2 of 2 FirstFirst 1 2
  1. Siambrandname Webmaster
    Siambrandname Webmaster
    ่อ่านข่าวแล้วเศร้า

    ขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียคนที่รักของครอบครัว จ.ส.อ.สุขุม สุวรรณพรม ครับ
  2. yourfwd0
    yourfwd0
    ขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียคนที่รักของครอบครัว จ.ส.อ.สุขุม สุวรรณพรม

    ขอบคุณความเสียสละ ที่ทำให้เราได้ อาศัยอยู่ร่วมกัน
    ด้วยความเคารพนับถือในความเสียสละ อย่างสูงยิ่ง
  3. bookerian
    bookerian
    วันนี้ !!! (22 เม.ย. 2554)

    ปะทะเดือด “ตาควาย-ตาเมือนธม” ทหารไทยพลีชีพ 4 นาย - อพยพ ปชช.3 หมื่น



    สุรินทร์ - ปะทะเดือด ชายแดน “ปราสาทตาควาย-ตาเมือนธม” อ.พนมดงรัก สุรินทร์ ทหารไทย-เขมร ตาย 4 นาย เจ้าหน้าที่เปิดศูนย์อพยพชั่วคราว 6 แห่ง รองรับประชาชนหมู่บ้านแนวชายแดนไทย-กัมพูชา หนีภัยการสู้รบรวมกว่า 3 หมื่นคน

    วันนี้ (22 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ปะทะกัน ระหว่างทหารไทย กับทหารกัมพูชา ที่บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านปราสาทตาควาย ต.บักกได อ.พนมดงรัก และที่บริเวณปราสาทตาเมือนธม อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ตั้งแต่เวลาประมาณ 06.00 น.เป็นต้นมาและเมื่อเวลา 11.00 น.เสียงปืนใหญ่ที่ยิงโต้ตอบจากฝ่ายไทย เข้าไปยังฝ่ายกัมพูชาได้เงียบลง นั้น ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับการยืนยันว่า มีทหารไทยได้รับบาดเจ็บจากการสู้รบครั้งนี้ จำนวน 13 นาย และเสียชีวิต 4 นาย

    รายชื่อทหารไทยที่เสียชีวิต ประกอบด้วย
    1.จ.ส.อ.วิทยะ สวนชูผล สังกัด กองร้อยทหารพรานจู่โจม ที่ 960 ฐานปฏิบัติการปราสาทตาเมือนธม บ้านหนองคันนา ต.เมียง อ.พนมดงรัก เสียชีวิตที่จุดปะทะปราสาทตาเมือนธม
    2.จ.ส.อ.บุญรัตน์ สุขจิตร กองร้อยทหารพราน ที่ 2606 ชุดเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 26 กรมทหารราบที่ 23 พัน 4
    3.พลทหาร บุญฤทธิ์ ชางาม กองร้อยทหารพราน 2606
    และ4.ส.อ.ประเวช หาราช กองร้อยทหารพราน ที่ 2606 ชุดเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 26 กองกำลังสุรนารี (กกล.สุรนารี) กองทัพภาคที่ 2 (ทภ.2) ซึ่งทหารทั้ง 3 นาย เสียชีวิตที่จุดปะทะปราสาทตาควาย และได้ลำเลียงศพมายังโรงพยาบาลพนมดงรักทั้งหมดแล้ว

    สำหรับศูนย์ผู้อพยพชั่วคราวรองรับประชาชนผู้อพยพหนีภัยการสู้รบ บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ด้าน อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ดังกล่าว ขณะนี้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องได้เปิดศูนย์ผู้อพยพชั่วคราวในพื้นที่ อ.พนมดงรัก จำนวน 3 ศูนย์ ประกอบด้วย โรงเรียนบ้านโคกกลาง, วั ดบ้านโนนสมบูรณ์, โรงเรียนบ้านโคกโบสถ์ ต.โคกกลาง อ.พนมดงรัก ในการรองประชาชนหมู่บ้านชายแดนเขต ต.ตาเมียง เป็นหลัก

    ส่วนประชาชนหมู่บ้านชายแดนในเขต ต.บักได อ.พนมดงรัก และ ต.แนงมุด อ.กาบเชิง ได้อพยพไปยังศูนย์อพยพชั่วคราว ที่นิคมปราสาท อ.ปราสาท พร้อมกันนี้ ได้เปิดโรงเรียนปราสาทวิทยา ต.กังแอน และโรงเรียนโสตศึกษา ต.เชื้อเพลิง อ.ปราสาท เป็นศูนย์อพยพชั่วคราวเพิ่มเติม โดยล่าสุด มีประชาชนอพยพเข้าไปอยู่ศูนย์อพยพแห่งละกว่า 5,000 คน รวมกว่า 3 หมื่นคน


    ดูภาพ และคลิป เพิ่มได้ที่
    http://www.manager.co.th/Local/ViewN...=9540000049555


  4. bookerian
    bookerian
    ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของทหารที่เสียชีวิต
    และขอบคุณในความเสียสละของทุกท่าน
  5. bookerian
    bookerian
    แจงเหตุปะทะ เขมรล้ำเขต-ผิดข้อตกลง ทหารพลีชีพ4เจ็บ8
    วันที่ 22/04/2554 12:15

    พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก ทบ. เผยเหตุปะทะเดือดระหว่างทหารไทย-กัมพูชา เนื่องจากเขมรล้ำเขต-ผิดข้อตกลง ด้าน อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ สงบไม่ได้ยินเสียงปืนสู้รบแล้ว ขณะที่ทหารไทยพลีชีพ 4 นาย บาดเจ็บอีก 8 นาย ส่วนผู้ว่าฯ สุรินทร์ยืนยันยังไม่มีรายงานประชาชนเสียชีวิต...

    เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 22 เม.ย. พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า เหตุการณ์ปะทะกันของกำลังทหาร ด้านชายแดน อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ใกล้กับพื้นที่ปราสาทตาควายและตาเหมือนธม เกิดเมื่อเวลา 06.30 น. ที่ผ่านมา สาเหตุเนื่องจากทหารกัมพูชาล้ำเนิน ซึ่งเนินดังกล่าวมีข้อตกลงกัน ทางทหารทั้ง 2 ประเทศว่า ห้ามฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดดัดแปลงเนิน หรือภูมิประเทศ หรือนำอาวุธขึ้นไป ซึ่งทางไทยยืนยันว่า ทหารกัมพูชาได้ลำ้ขึ้นไปบนเนินดังกล่าว และพยายามดัดแปลงพื้นที่ ทั้งทางกัมพูชายังมีอาวุธขึ้นไป ซึ่งถือเป็นการผิดข้อตกลง ทางทหารไทยพยายามเจรจาแล้วแต่ไม่เป็นผล ทหารกัมพูชาซึ่งมีอาวุธหนัก ได้เปิดฉากยิงมาที่ทหารไทย จึงเกิดการปะทะกันขึ้น จนมีทหารไทยเสียชีวิต 4 นาย สาหัส 1 ราย บาดเจ็บจำนวน 8 ราย ผู้บาดเจ็บได้นำส่ง รพ.สุรินทร์ และ รพ.พนมดงรัก

    ทางทหารไทยยืนยัน ได้ใช้อาวุธตอบโต้ตามสถานการณ์และความจำเป็น ไม่มีการใช้อาวุธเกินความจำเป็น รวมถึงพยายามควบคุมพื้นที่ไว้ไม่ให้มีการขยายออกไป ขณะเดียวกันได้มีการอพยพประชาชน ในพื้นที่ ต.บักได และ ต.ตาเมียง จำนวน 7,500 คน ที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบ ออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย ไปอยู่ในจุดนิคมสร้างตนเอง จำนวนประมาณ 2,000 คน มีชุดปฏิบัติการกองกำลังสุรนารี เข้าไปดูแลประชาชนและพื้นที่บ้านเรือนของประชาชน ที่มีการอพยพออกมาแล้ว อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ยังไม่มีการเคลื่อนย้ายกำลังทหารอื่นใด ทั้งนี้อยู่ระหว่างผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายเจรจากันเพื่อให้เหตุการณ์กลับสู่ปกติโดยเร็ว

    ด้านนายเกษมศักดิ์ แสนโภชน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวกับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ว่า ขณะนี้มีประชาชนชาวบ้าน ตามแนวชายแดน ไทย-กัมพูชา ด้าน อ. พนมดงรัก ใกล้กับพื้นที่ปราสาทตาควายและตาเหมือนธม ที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีเกิดเหตุการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารตาม แนวชายแดน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา อพยพมาในพื้นที่ปลอดภัยที่ทางราชการได้เปิดไว้รองรับจำนวน 4 จุด และสำรองไว้อีก 3 จุดแล้ว มีจำนวนประมาณ 4,000-5,000 คน แต่ขณะนี้ยังไม่มีการรายงานถึงประชาชนที่บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด
    ข่าวจาก http://thairecent.com ซึ่งนำมาจาก ไทยรัฐ





  6. yourfwd0
    yourfwd0
    ทหารไทย-เขมรเปิดฉากปะทะหนักรอบ 2 – ตลอดแนว “ตาเมือนธม-ช่องกร่าง-ตาควาย”
    23 เมษายน 2554 09:44 น.

    สุรินทร์- ทหารไทย-เขมร เปิดฉากปะทะหนักรอบ 2 ตลอดแนวชายแดน ปราสาทตาเมือนธม -ช่องกร่าง- ตาควาย อ.พนมดงรัก สุรินทร์ เผยระดมยิงปืนกล - ปืนค.-ปืนใหญ่ ถล่มเข้าใส่กันอย่างหนักรุนแรงกว่ารอบแรกวานนี้

    วันนี้ (23 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.10 น. ทหารไทยกับทหารกัมพูชา ได้เปิดฉากปะทะกันอย่างรุนแรงอีกครั้ง โดยทั้ง 2 ฝ่าย ใช้ทั้งอาวุธหนักและอาวุธเบายิงต่อสู้กันอย่างหนักตลอดแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านปราสาทตาเมือนธม ต.ตาเมียง อ.พนมดง เรื่อยมาจนถึงช่องกร่าง บ้านหนองตาเลิฟ ต.บักได และปราสาทตาควาย ต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ซึ่งได้ยินเสียงปืนกลยิงต่อสู้กัน ดังลึกเข้ามาในเขตไทย กว่า 15 กิโลเมตร (กม.) ถือว่าเป็นการปะทะกันรุนแรงกว่ารอบแรกเมื่อวานนี้ ( 22 เม.ย.)

    โดยทหารกัมพูชาได้ระดมยิงปืนกล ปืน ค. และปืนใหญ่ เข้าใส่ทหารไทย ขณะที่ทหารไทยได้ใช้ปืนใหญ่ทำการยิงตอบโต้อย่างรุนแรง ซึ่งประชาชนที่อยู่ในเขต อ.เมืองสุรินทร์สามารถได้ยินเสียงปืนใหญ่ได้ชัดเจน และชาวบ้านทุกคนต่างรับรู้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

    ล่าสุดจนถึงขณะนี้ เวลา 9.45 น. ยังได้ยินเสียงปืนของทหารทั้ง 2 ฝ่าย ยิงต่อสู้เสียงดังสนั่นหวั่นไหวตลอดแนวชายแดนอย่างต่อเนื่อง และ มีทหารไทยได้รับบาดเจ็บจากปะทะกันถูกนำตัวส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลพนมดงรัก แล้ว จำนวน 4 นาย สาหัส 1 นาย บาดเจ็บเล็กน้อย 3 นาย ทั้งหมดถูกส่งต่อเข้ารักษาที่โรงพยาบาลสุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์

    ขณะที่ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา หมู่บ้านทุกแห่ง และถนนสายต่างๆ ในพื้นที่แนวชายแดนไทย-กัมพูชา อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ แทบกลายเป็นหมู่บ้านและถนนร้าง เงียบเหงาไร้คนเดินทาง โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจตระเวนชายแดน ( ตชด.) ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ .) ตำรวจภูธร ลาดตระเวนและตั้งด่าน รักษาความสงบเรียบร้อย และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนตามหมู่บ้านต่างๆ หลังประชาชนได้ถูกอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัยตามศูนย์อพยพชั่วคราวต่างๆ เกือบทั้งหมดแล้ว

    สำหรับที่ด่านผ่านแดนถาวรไทย-กัมพูชา ช่องจอม-โอร์เสม็ด ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ซึ่งทางการไทยได้สั่งปิดมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ ( 22 เม.ย.) หลังเกิดเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างทหารไทยและกัมพูชา ล่าสุดบรรยากาศเงียบเหงา ไม่มีประชาชนเดินทางมาค้าขายสินค้าและท่องเที่ยวแต่อย่างใด เพราะเกรงได้รับอันตรายจากการสู้รบดังกล่าว


    ขอบคุณจากข่าว ทหารไทย-เขมรเปิดฉากปะทะหนักรอบ 2 – ตลอดแนว “ตาเมือนธม-ช่องกร่าง-ตาควาย”

    และมีข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อข้อความช่วยเหลือ จาก Facebook เจ้าชายแดน ไทย กัมพูชา



    ขออนุญาติแจ้งข่าวขอความช่วยเหลืออย่างด่วนมากนะครับ
    เนื่องด้วยตอนนี้รถขอน้ำเเละเสบียงของทหารไทยถูกทหารเขมรใช้ปืนคอยิงใส่เสียหาย
    จึงอยากเชิญชวนพี่น้องคนไทยทุกท่านร่วมใจช่วยกัน โดยเราต้องการน้ำและอาหารเเห้ง
    ข้าวเหนียวเพื่อไปช่วยทหารไทยที่ชายแดน
    ส่งมาได้ที่ คุณวีรพล โสภา ศูนย์ประสานงานชั่วคราวหมู่บ้านชายแดนไทย - กัมพูชา
    เลขที่ 2 / 21 ถนนอินจันทร์ณรงค์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ 31000
    โทรศัพท์ 085 - 7774517
    เลขบัญชี 790-280894-6 ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาหัวทะเล บัญชีออมทรัพย์
    ชื่อบัญชี เทพประสิทธิ์ ทำพนม


    และภาพแผนที่เหตุการณ์ที่มีโอกาสเกิดสงครามทั้งหมดที่ชายแดนไทยเขมร



    เอาแผนที่มาให้ดูครับ พท.ปัญหาชายแดน และบริเวณจุดที่เขมรเปิดศึกยิงใส่ไทยก่อนตามเคยเช้านี้ที่ปราสาทตาควายครับ จ.สุรินทร์
    ข้อความ จาก Facebook Sermsuk Kasitipradit


    สังคมที่ไร้มุทิตา...
    คือ สังคม ที่ คนส่วนใหญ่ ไม่รู้ว่า ใครคือคนที่ทำให้

    เชื่อว่ามนุษย์ทุกคนควรต้องมีหัวใจ
    สังคมนี้ แผ่นดินนี้ คงอยู่ ให้เรา อาศัย อยู่ร่วมกัน ได้ต่อไป
    "ผู้เสียสละทุกคน ที่ตาย ล้วนมีชีวิต และเรา ติดหนี้บุญคุณ"
    ขอบคุณใน ความเสียสละ ที่ทำให้เรา ได้อาศัยอยู่ร่วมกัน

    เชื่อว่ามนุษย์ทุกคนควรต้องมีหัวใจ
    ด้วยความเคารพในความเสียสละ อย่างสูงยิ่ง
    ประเทศใคร.. ในหนึ่งวัน<Click>


    ความเห็นแก่ตัว ทำให้คนโง่ขึ้น
  7. iDnOuSe4
    iDnOuSe4
    น่าเศร้าครับ

    ขอแสดงความเสียใจต่อ ทหาร และทุกคนที่เสียสละ

    ที่ออกไปปกป้องดินแดน "ประเทศไทย"

    ทำให้เราได้อาศัย อยู่ ร่วมกัน

    อยากให้ทุกคน ได้ยิน เพลงนี้ครับ
  8. bookerian
    bookerian
    ปะทะอีก ! ถล่มปืนกล-ปืนค.สนั่น “ตาเมือนธม” - เผยลอบกัดกลางดึกไทยดับ 1 เขมร ตาย 4

    25 เมษายน 2554 13:06 น.

    ศูนย์ข่าวนครราชสีมา
    - ไทย-เขมรเปิดฉากปะทะต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ที่บริเวณปราสาทตาเมือน อ.พนมดง ได้ยินเสียงปืนกล ปืนค. ดังเป็นระลอกตั้งแต่ 10.00 น.เป็นต้นมา เผยคืนที่ผ่านมา ทหารเขมรลอบกัด ซุ่มยิงทหารไทยพลีชีพเพิ่ม 1 นาย เขมรตาย 4 นาย “มทภ.2” ลั่นพร้อมรบแตกหักหากกัมพูชายิงก่อน ย้ำถล่มเป้าหมายทหารเท่านั้น[/B]

    วันนี้ ( 25 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-กัมพูชา ด้าน อ.พนมดง จ.สุรินทร์ ว่า ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ บรรยากาศหมู่บ้านตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา อ.พนมดัง จ.สุรินทร์ ยังคงเงียบเหงา โดยเฉพาะหมู่บ้านหนองคันนา ต.ตาเมียง อ.พนมดงรัก ติดแนวชายแดนด้านประสาทตาเมือนธม ที่มีกระสุนปืนใหญ่ทหารเขมรมาตกอย่างต่อเนื่อง นั้นเจ้าหน้าที่ได้อพยพประชาชนออกจากหมู่บ้านทั้งหมดแล้ว เหลือเพียงชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) เพียงไม่กี่คนเท่านั้น

    ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ทหารไทยและทหารกัมพูชาได้เปิดฉากปะทะกันขึ้นอีกครั้งติดต่อกันเป็นวันที่ 4 ที่บริเวณชายแดนด้านปราสาตาเมือนธม บ.หนองคันนา ต.ตาเมียง อ.พนมดงรัก โดยได้ยินเสียงปืนกล และ ปืนค. จากการยิงต่อสู้กันดังขึ้นเป็นระลอกๆ แต่ยังไม่พบมีลูกปืนใหญ่ตกเข้ามาในหมู่บ้านชายแดนไทยเพิ่มเติม

    ทั้งนี้หลังจากสถานการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา ชาวบ้านได้ยินเสียงปืน ตั้งแต่ช่วงเวลา 21.00-03.00 น. โดยเมื่อคืนนี้ ( 24 เม.ย.) เวลาประมาณ 21.00 น. ทหารกัมพูชาได้ส่งกองกำลังติดอาวุธประมาณ 30 นาย บุกเข้ามาโจมตีฐานที่มั่นทหารไทย ที่บริเวณชายแดนปราสาทตาเมือนธม บ.หนองคันนา ต.ตาเมียง อ.พนมดงรัก โดยใช้ยุทธวิธีซุ่มยิง และฝ่ายทหารไทยได้ยิงตอบโต้ ซึ่งการปะทะกันครั้งนี้ไม่มีรายงานการใช้อาวุธหนัก และเสียงปืนได้สงบลงเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.

    ผลจากการปะทะทำให้ทหารพรานไทยเสียชีวิตจากการซุ่มยิงของทหารกัมพูชา 1 นาย คือ ทพ.อารีย์ คงนาคพเนาว์ สังกัดกองร้อยทหารพราน 961 ฐานปฏิบัติการปราสาทตาเมือนธม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ส่วนทหารกัมพูชามีรายงานว่า เสียชีวิต จำนวน 4 นาย

    ล่าสุด ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 2 ส่วนหน้า ได้สรุปตัวเลขทหารไทยเสียชีวิตจากเหตุปะทะเพิ่มเป็น 5 นาย บาดเจ็บ 35 นาย ส่วนตัวเลขผู้อพยพของ จ.สุรินทร์ เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 25,000 คน จ.บุรีรัมย์ เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 4,500 คน

    ส่วนบรรยากาศที่ศูนย์อพยพนิคมสร้างตนเองปราสาท อ.ปราสาท ได้มีหลายหน่วยงานนำสิ่งของมาบริจาคตั้งแต่ช่วงเช้า อย่างไรก็ตาม ยังพบว่ายังขาดแคลนน้ำดื่มบรรจุขวด เครื่องใช้ส่วนตัวโดยเฉพาะของเด็กและสตรี เช่น ผ้าอ้อม ผ้าอนามัย สบู่ และยาสีฟัน เป็นต้น
    ขณะที่ในเวลา 10.30 น.วันนี้ (25 เม.ย.) นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนที่ศูนย์อพยพชั่วผู้ประสบภัยการสู้รบชายแดนไทย-กัมพูชา ที่นิคมสร้างตนเองปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เพื่อมอบสิ่งของให้กำลังประชาชนและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในพื้นที่

    ส่วน นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการประทรวงต่างประเทศ ได้เดินทางลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนที่ศูนย์อพยพชั่วคราวบ้านโคกกลาง อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ และติดตามสถานการณ์ในพื้นที่
    ด้าน พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 (มทภ.2) เปิดเผยว่า กำลังพลทหารกองทัพภาคที่ 2 มีความพร้อมเต็มที่ในการรักษาอธิปไตยที่ส่งผลกระเทือนต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน และจะตอบโต้ทันทีถึงขั้นแตกหัก ทั้งทางบกและทางอากาศ หากทหารกัมพูชาเปิดฉากยิงก่อน

    ทั้งนี้ ทหารไทยยึดหลักสากล คือการตอบโต้ไปยังเป้าหมายทางทหารเท่านั้น ต่างจากทหารกัมพูชาที่ยิงปืนใหญ่เข้าบ้านหนองคันนา อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ จำนวน 10 ลูก

    ล่าสุด กลางดึกที่ผ่านมาเกิดการปะทะกันอีก แต่ไม่พบการใช้อาวุธปืนใหญ่โจมตี มีการยิงปะทะกันประปรายโดยใช้อาวุธปืนเล็ก รวมถึงปืน ค. ตั้งแต่บริเวณปราสาทตาควาย และปราสาทตาเมือนธม โดยเสียงปืนสงบลงในเวลา 23.00 น. ( 24 เม.ย.)
    ข่าวจาก http://www.manager.co.th/Local/ViewN...=9540000050546


    ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของทหารผู้ชีวิต ทุกชีวิต ทุกเชื้อชาติ
Results 31 to 38 of 38
Page 2 of 2 FirstFirst 1 2